Feb 22, 2010

แป้งเด็กแคร์ รอยัล บี มิลค์ Care Baby Powder Royal B-Milk

เราเป็นคนที่ติดแป้งเด็กมากๆ ตั้งแต่จำความได้ อาม่า จะบอกว่า อาบน้ำ แล้วก็ผัดแป้งด้วย พอโตเป็นสาวเริ่มใช้ครีมบำรุงหน้า ยิ่งติดแป้งเข้าไปใหญ่ เพราะเวลาทาครีม จะรู้สึกว่าหน้ามันเหนียวๆ เหนอะๆ เลยต้องโบ๊ะแป้งลงไป ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ชีวิตก็ยังไม่เคยขาดแป้งเด็ก ถึงจะมีบางคนบอกว่าอย่าเอาแป้งเด็กมาทาหน้า เพราะแป้งเด็กทำไว้สำหรับทาก้นเด็ก (แต่แอบรู้สึกว่าก้นเด็ก มันดูบอบบางกว่าหน้าอิชั้นอีก -*-) และจะทำให้หน้าเป็นสิวอุดตัน แต่เราเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสิวอยู่แล้ว ใช้มาตั้งนานก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าจะเป็นสิวเพราะแป้งเด็ก เพราะฉะนั้นไม่ว่ายังไงเราก็ยังยืนยันจะใช้แป้งเด็กต่อไป

care baby powder royal b-milk
พวกเครื่องสำอางค์ เครื่องประทินโฉมนี่ ว่าไม่ได้จริงๆ เพราะบางคนใช้ตัวนี้ดี ก็ไม่ได้หมายความว่าอีกคนจะใช้แล้วดีไปด้วย ยังไงก็ใช้ตัวที่มันเหมาะกับสภาพผิวเราดีกว่าเนอะ

กลับมาที่แป้งต่อ แป้งเด็กเนี่ย เราก็ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วนะ ทั้งจอห์นสัน โคโดโมะ เบบี้มายด์ น่ารัก แคร์ เดินไปเจออันไหน กลิ่นหอม แพคเกจสวยๆ ก็ซื้อมาลองดู เวลาซื้อก็จะซื้อแค่กระปุกเล็กๆ ประมาณ 200 กรัมนี่แหละ ถ้ากระปุกใหญ่กว่านี้มันใช้นานเกิน เบื่อง่าย แถมกลิ่นตอนท้ายๆกระปุกมันก็ไม่หอมแล้ว

เท่าที่ลองใช้มา เนื้อแป้งแต่ละยี่ห้อจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว

จอห์นสัน สำหรับเรา เราว่าเนื้อแป้งมันสากๆไป แต่กลิ่น pink blossom หอมมากๆ
โคโดโมะ อันนี้เราชอบเนื้อแป้งมากๆ มันนุ่มๆ ละเอียดๆ ทาแล้วเนียนดี แต่กลิ่นไม่ค่อยโดนใจ ถ้าซื้อก็จะซื้อสีชมพู จำไม่ได้ว่ากลิ่นอะไร

เบบี้มายด์ อันนี้ก็เนื้อแป้งละเอียด กลิ่นหอม กระปุกที่แล้วก็ซื้อยี่ห้อนี้ กลิ่น sweety pink ไรนี่แหละ เพราะดูโฆษณามาก ชื่อมันเลยติดอยู่ในหัว พอไปดมกลิ่นก็ เออ หอมดีแฮะ ใช้อยู่ตั้งสองกระปุก แต่นั่นแหละใช้ไปนานๆมันก็เบื่อ ขอเปลี่ยนมั่ง

น่ารัก อันนี้จำไม่ได้แล้วเพราะใช้ตั้งแต่ตอนเด็กๆโน่น อาม่าซื้อให้ แต่กลิ่นน่ารักมันจะเป็นเอกลักษณ์มากเลย ตอนไปซื้อตัวนี้มาใช้ ก็แอบไปเปิดดม กลิ่นแบบว่า น่าร๊าก น่ารัก แต่ไม่ได้ซื้อเพราะว่า กระปุกไม่สวย -*- สีสันไม่โดน

แคร์ จริงๆแคร์นี่ก็ไม่ได้ใช้มาหลายปีแล้วนะ เพราะแป้งแคร์เนื้อมันจะหยาบๆ ไม่ใช่สิ ไม่รู้จะอธิบายยังไง เวลาทาหน้าลงไป มันเหมือนหน้าโดนเคลือบด้วยแป้ง แล้วแป้งก็ติดทนหน้ามากๆ เช้าจนเย็น หน้ายังขาวอยู่เลย ปกติทายี่ห้ออื่น สักชั่วโมงนึงหน้าก็คล้ำแล้ว แล้วเวลาล้างหน้านะ น้ำแรกที่โดนหน้ามันเป็นสีขาวๆขุ่นๆเลย เหมือนเอาแป้งทำขนมมาทาหน้า ถามว่าแล้วซื้ออันนี้มาทำไม คือด้วยความที่ไม่ได้ใช้นานก็นึกว่าเค้าจะเปลี่ยนสูตรเปลี่ยนอะไรมั่ง แต่ปรากฏว่ายังเหมือนเดิม อีกเหตุผลนึงคือมันผสม นม กับ น้ำผึ้ง ช่วงนี้กำลังบ้าของใช้ที่มันเป็น นม น้ำผึ้งมาก และอีกเหตุผลคือ แพคเกจสีสวยดี จบข่าว

ใช้หมดแล้วซื้อต่อมั๊ย
คิดว่าไม่ซื้อแล้วค่ะ กลับไปใช้โคโดโมะ หรือไม่ก็ เบบี้มายด์ดีกว่า เดี๋ยวนี้มีแป้งเด็กโลชั่นอีก ว่าจะซื้อมาลอง ก็ยังไม่ได้ซื้อสักที

0 comments:

Post a Comment