Feb 23, 2010

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธ์ BB Vacuum Virgin Coconut Oil

ด้วยความที่พื้นเพเป็นคนผมหยักศก แล้วก็หนา ฟู ไม่เป็นทรง ถ้าไม่ไดร์ ก็ต้องมัด จนเราต้องนึกขอบใจเทคโนโลยีสมัยนี้ ที่คิดค้นการยืดผมถาวรให้ผู้หญิงอย่างเรา มิเช่นนั้นคงต้องรัดผมไปตลอดชีวิต บางคนอาจจะบอกว่า ยืดผมถาวรแล้วหัวดูแบนลีบ แต่สำหรับเรา มันไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะจากที่เคยฟู หนา มันลีบลงมาในปริมาณที่พอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป ตั้งแต่วันที่ยืดผม ครั้งแรก เมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ก็ยังยืดอยู่ เฉลี่ยยืดแค่ปีละครั้ง เพราะตรงโคนผมไม่ได้หยิกมาก

BB Vacuum Virgin Coconut Oilแต่มาเมื่อประมาณ สองปีที่แล้ว นึกครึ้มค่ะ ไม่รู้ลมอะไรพัดไป ไปดัดผมมาคร๊า -*- แม่เจ้า!! คือลอนผมมันก็สวยดีนะ แต่มันดู ฟู มากๆ เวลาเราเห็นหัวตัวเองฟู เราจะวิตกจริตมากเลย ต้องคอยเอามือลูบๆ ไม่ให้ฟู บางทีทนไม่ไหวก็มัดมันไว้ ตอนแรกนึกว่าเป็นแค่ช่วงแรกๆที่ยังไม่ชินกับหัวตัวเอง ที่ไหนได้ 4 เดือนผ่านไป ก็ยังวิตกจริตเหมือนเดิม ทนไม่ไหว กลับไปยืดถาวรซะ หลังจากยืดถาวรมา ผมมันก็ตรง สลวย สวย เก๋ ดีหรอกค่ะ แต่คราวนี้ผลจากการยืด ดัด ยืด ซ้ำๆลงไป ทำให้ผมอ่อนแอถึงที่สุด ขาด ร่วงเป็นว่าเล่นเลย สระผมที หลุดเป็นกองๆ อุดท่อน้ำ ในห้องนอน ถ้าไม่ได้ดูดฝุ่นสักสองวัน โหย กองเป็นภูเขาเหล่ากาเลย

เดือดร้อนต้องเข้าไปห้องแป้ง Pantip หาอะไรบำรุงผม ก็ได้คำตอบมาว่า น้ำมันมะพร้าวหมักผมอันนี้นี่แหละสุดยอด อย่ารอช้า อาบน้ำ แต่งตัว โบกแท็กซี่ไป The Mall Bangkapi อีกเช่นเคย ไปถึงซุ้มสมุนไพรใน Home Fresh Mart โห ละลานตามาก จะเอายี่ห้อไหนดีละวะเนี่ย ตัดสินใจเอายี่ห้อนี้ เพราะน้องคนขายเดินเข้ามาทักว่า คุณพี่หาอะไรอยู่คะ ก็เลย ถามเค้าไปว่า มีน้ำมันมะพร้าวมั๊ยคะ คุณน้องก็รีบหยิบสินค้ามาให้ดู เราก็หยิบมาพิจารณา (จริงๆ จะดูราคา - -”) อ๊ะ ไม่แพงเท่าไหร่ พอๆ กับยี่ห้ออื่นน่ะแหละ เอาอันนี้ก็ได้ คุณน้องก็อธิบายสรรพคุณ ว่าเอาไว้ หมักผม ทาผิว แล้วก็กินเพื่อลดคลอเลสเตอรอลได้นะคะ (ห๊า!! มันเยิ้มขนาดนี้ใครจะกล้ากิน) คุณน้องยังแนะนำต่อว่า “ไม่เอาขวดใหญ่ไปเลยละคะ มีหัวปั๊มด้วย” แต่อันที่คุณน้องหยิบมาอะ มันเป็นก้อนๆ ขาวขุ่นอยู่ในขวด ก็เลยบอกไปว่า “มันเป็นก้อน คงจะปั๊มไม่ขึ้นหรอกค่ะ เอาอันนี้ดีกว่า” ขวดที่คุณน้องเค้าหยิบมาให้ดูตอนแรกมันเป็นน้ำใสๆ คุณน้องยิ้มที่มุมปากแล้วบอกว่า “อ่อ แอร์ในห้างนี้หนาวมากค่ะ มะพร้าวมันเลยเป็นไข ถ้าคุณพี่ซื้อแล้วหิ้วไปข้างนอกแปบเดียว มันก็ใสๆ เป็นน้ำแล้วค่ะ” เรา “จริงหรอ อย่าหลอกกันนะ” หยุดคิดไปสามวิ “อะ เอาก็เอา” ทั้งที่ในใจก็กลัวว่าจะโดนหลอกนะ ถ้าต้องเอามาเข้าไมโครเวฟก่อนแล้วใช้ ได้ขว้างทิ้งแน่ๆ พอกลับมาถึงบ้าน เปิดถุงดู ถึงได้รู้ว่า เฮ่อ “เสร่อ จริงๆ เลยตรู ^^” ตอนนี้ไขมะพร้าว ละลายเป็นน้ำใสๆแล้วค่ะ

หลังจากใช้มาได้ประมาณ สองเดือน อืม ผมขาดร่วงน้อยลงค่ะ ไม่น่าร่วงอลังการเหมือนเมื่อก่อน คิดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก แต่เวลาหมักมันจะได้กลิ่นมะพร้าว คลุ้งไปหมดเลยค่ะ เหมือนเอากะทิมาทาหัว แต่ก็ดีกว่าน้ำมันมะกอกค่ะ อันนั้นออกแนวเหม็น ที่สำคัญ น้ำมันมะพร้าว สระแค่สองรอบก็หมดมัน หมดกลิ่น แต่น้ำมันมะกอกเนี่ย เคยหมักแล้ว สระเท่าไหร่ก็ไม่หายมัน แถมกลิ่นก็ติดหัวอีก

แต่ข้อเสียของน้ำมันมะพร้าวขวดนี้คือ หัวปั๊มมันไม่ดีอะ เวลากดใช้ มันจะพุ่งปรี๊ดออกไป ครั้งแรกๆ เนี่ย เอามือไปรับไม่เคยทัน หก กระเด็นกระดอนไปทั่วห้อง หลังๆ เริ่ม กะจังหวะ และรับได้แม่นขึ้น แต่ ตรงขวดนี่จะเยิ้มไปด้วยน้ำมัน วางตรงไหน พื้นตรงนั้นก็เยิ้ม เลอะเทอะมาก ต้องคอยเอาทิชชู่ มาซับเปลี่ยนทุกวัน สรุปคือ ถ้าจะซื้อแนะนำให้ซื้อเป็นขวดๆ แบบหมุนเปิดนั่นแหละค่ะ ไม่ต้องมานั่งเล็งเวลาใช้ แล้วก็น่าจะควบคุมความเยิ้มได้ดีกว่าขวดปั๊ม

ใช้หมดแล้วซื้อต่อมั๊ย

ซื้อต่อแน่นอนค่ะ แต่ไม่เอาขวดปั๊มแล้ว และอาจจะเปลี่ยนยี่ห้อ

0 comments:

Post a Comment