Feb 25, 2010

ภูมิดิน โคลนดำหมักผมสูตรน้ำมันมะพร้าวผสมงาดำ Mud for Hair Treatment

ด้วยความที่ติดใจน้ำมันมะพร้าวหมักผม พอครีมหมักผมที่ใช้อยู่หมด ก็เลยไปมองหาดูว่า มีครีมหมักผมหรือครีมนวดผมอะไรบ้างที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว คิดว่ามันน่าจะใช้ดีเหมือนกัน เหมือนเดิมค่ะ ซุ้มสมุนไพร Home Fresh Mart The Mall Bangkapi (- -“ น่าจะได้ค่าโฆษณาเนอะ) ก็ลองมองๆ ดู ไปสะดุดกับกระปุกนี้ หยิบขึ้นมาอ่านสรรพคุณ ก็น่าจะโอเค มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว งาดำ สาหร่ายเกลียวทอง เป็นสูตรเข้มข้น หมัก 3 นาที ใช้แทนครีมนวดได้ด้วย อ่า... ตรงเผง เพราะอยากได้แบบที่ใช้แทนครีมนวดได้ด้วย ถ้าไปซื้อครีมหมักผมที่ไม่ได้บอกว่าใช้แทนครีมนวดได้ ส่วนมากเนื้อครีมมันจะเข้มข้น ล้างยาก ไม่ค่อยชอบ

Pumdin Mud for Hair Treatment
กลับถึงบ้าน หยิบลองใช้ โห!! ทำไมมันดำงี้อะ เนื้อครีมดำมาก แถมเนื้อครีมยังเหลวได้ใจอีก เวลาเอามือล้วงลงไป ต้องคอยเอาอีกมือประคองไว้ เดี๋ยวมันหยด ถ้าพลาดหยดลงไปบนพื้น พื้นก็ดำ เลอะเทอะอีก

ตอนชะโลมลงไปบนผม กลิ่นมันฉุนมากๆ แต่ก็ไม่ได้เหม็นนะ แค่ฉุนๆ ทิ้งไว้สักสามนาที ก็ล้างออก แต่ตอนล้างออกนี่สิ หือ!! น้ำดำปี๋เลย ล้างนานอยู่เหมือนกัน ไม่หายดำสักที แต่ครีมมันไม่ได้ทำให้ผมมัน หรือว่าลื่นนะ ก็รู้สึกสบายหัวดี สระเสร็จออกมานั่งเป่าผมด้วยพัดลม สักพัก พอผมเริ่มแห้ง โห!! ผมตรง ลื่น สลวย เรียงเส้นมากๆอะ ไม่ฟู ปกติ เวลาผมแห้ง มันก็จะฟูๆขึ้นมาหน่อยเพราะเราเป่าด้วยพัดลม แต่อันนี้ไม่เลย เรียงเส้นดีมากๆ ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้จริงๆ

วันรุ่งขึ้นสระผม (ต้องสระผมทุกวัน เพราะตอนเย็นเต้นแอโรบิค เหงื่อออก หัวเหม็นทุกวัน) ตอนใส่แชมพูลงไปขยำๆ แล้วล้างออก แอร๊ยย!!! ทำไมฟองแชมพูมันดำๆงั้นอะ มันเหมือนเมื่อวานเราล้างครีมหมักผมไม่หมดอะ แต่สาบานได้ว่าเราล้างจนน้ำใสแล้ว ผ้าเช็ดหัวสีขาว ก็ไม่ได้มีร่องรอยสีดำของครีมหมักผมแต่อย่างใด วันนี้ก็เลยพยายามล้างจนน้ำใสสักพักใหญ่ๆ กลัวมีอะไรตกค้างอยู่บนหัว (ถ้ามันเป็นครีมสีขาวก็คงไม่วิตกจริต แต่อันนี้มันเป็นสีดำให้รู้เลยว่ายังล้างไม่หมด)

วันรุ่งขึ้นสระผมอีก แอร๊ยยยย!! แชมพูก็เป็นฟองดำๆอยู่ดี แต่ไม่รู้จะทำไงแล้ว ดำก็ดำวะ เราว่าเราก็ล้างดีแล้วนะ สรุปก็ ทำใจไปคร๊า

ใช้หมดแล้วซื้อต่อมั๊ย
อันนี้ไม่เอาแล้วค่ะ ตอนเห็นฟองแชมพูดำๆ มันวิตกจริตทุกที แต่ก็จะทนใช้ให้หมดกระปุก กระปุกหน้าขอเป็นสูตรครีมสีขาวๆ ดีกว่าค่ะ

0 comments:

Post a Comment