Feb 19, 2010

วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ Vasline Petroleum Jelly

Vasline Petroleum Jelly
ถ้าย้อนไปเมื่อประมาณสิบปีที่แล้ว สมัยเรียน ม ปลาย วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ นี่คือการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ของเราเลย (เวอร์...ซะ) เพราะเวลาหน้าหนาว ปากแตก ลิปมันยี่ห้อไหนก็เอาไม่อยู่ มีเจ้านี่ นี่แหละที่ทำให้เราไม่ต้องเดินปากแตก เลือดซิบๆไปไหน ตั้งแต่นั้นมา ก็ซื้อใช้ตลอด ขาดไม่ได้เลย เช้ามา อาบน้ำเสร็จ ก็ทา ระหว่างวันก็ทา ตอนเย็นอาบน้ำเสร็จก็ทา ก่อนนอนก็ต้องทา ยิ่งกว่ายาเสพติดอีก ถ้าเผลอลืมทาก่อนนอน เช้ามา ปากจะลอก แห้ง เป็นแผ่นๆ เกือบสิบปีที่ใช้มา ไม่เคยรู้เลยว่า นั่นน่ะ อาการแพ้

ที่รู้เพราะว่า ไปเดินหาซื้อสมุนไพรขัดตัวใช้ที่ home fresh mart The Mall Bangkapi แล้วเดินเข้าไปซุ้มสมุนไพร De Casia ลุงคนที่แนะนำสินค้า เค้าบอกว่า เราปากคล้ำมาก ไหนขอดูเหงือกสิ เค้าก็บอกว่า เนี่ย ถ้าไม่แพ้วาสลีน ก็แพ้ ลิปของ Oriental Princess (อันนี้ก็เคยใช้อยู่พักนึงนะ) ตอนเค้าทักเราก็แอบค้านในใจ แหม! ลุงจะขายของก็ขายสิ จะไปว่าของยี่ห้ออื่นทำไมละ เค้าก็แนะนำให้เราซื้อลิปสมุนไพรของเค้า แล้วก็บอกว่าให้หยุดใช้วาสลีนนะ เปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ ใช้สักเดือนนึง ปากจะชมพู ไม่ดำคล้ำ ตรงจุดเราเป๊ะ เพราะเราก็กังวลอยู่ตลอดว่าปากคล้ำ คล้ำเหมือนคนสูบบุหรี่เลยอะ ทั้งๆที่ ปกติ เราก็ไม่ได้แต่งหน้า ทาปาก ใช้ก็ใช้แค่ลิปกลอส ทำไมปากมันคล้ำเยี่ยงนี้ ลุงพูดงี้ไม่ซื้อได้ไง สอยมาแท่งนึง (แอบแพงด้วยแระ) แล้วก็หยุดใช้วาสลีนไปเลย ประกอบกับไปเจอเจลว่านหางจระเข้ เราถึงรู้ว่าเราแพ้วาสลีน เพราะตั้งแต่ใช้เจลว่านหางจระเข้ บางวัน ถึงเราจะลืมทา ปากเราก็ไม่แห้ง แตก ลอก หรือเป็นขุย หยุดพฤติกรรมทาปากระหว่างวันไปเลย เหลือแค่ทาตอนเช้า กะก่อนนอน

ใช้หมดแล้วซื้อต่อมั๊ย?

ไม่ซื้อแล้วค่ะ ที่เหลือในกระปุกนี่ ก็เอามาทาๆ ถูๆ หัวเข่า ข้อศอก

1 comments:

Anonymous said...

สวัสดีค่ะ รบกวนขออีเมลติดต่อจะได้มั้ยคะ เผอิญอยากติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรีวิวนี้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

Post a Comment