Apr 8, 2010

การรับและส่งของขวัญให้เพื่อนใน Hotel City Facebook Game

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเล่นใหม่ๆ ของขวัญเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งยวด เพราะมันทำให้เราตกแต่งโรงแรมได้โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท ตั้งแต่เลเวล 5 ขึ้นไป เราจะเริ่มจน เพราะกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท ต้องใช้เวลาอย่างยิ่งยวด ถ้ามัวแต่เอาเงินไปซื้อของตกแต่งราคาแพงๆ เดี๋ยวจะไม่มีเงินจ้างพนักงาน เดี๋ยวจะไม่มีเงินขยายพื้นที่โรงแรม เดี๋ยวจะไม่มีเงินซื้อภัตตาคาร โอ้ย สารพัด ฉะนั้นใครมีเพื่อนเล่นเยอะ ก็ดีไป มีเพื่อนสัก 10 คน วันนึงเราก็ได้ของขวัญ 10 ชิ้นแล้ว (ถ้าของราคาประมาณชิ้นละ 2000 ก็ประหยัดไป 20000 !!! คุ้ม) ของขวัญนี่เราจะส่งได้แค่วันละ 1 ครั้ง


วิธีรับของขวัญจากเพื่อน ให้เราล็อคอินไปที่หน้า home ของ facebook เรา สังเกตุมุมขวาบน จะมีข้อความ มี...คำขอจาก hotel city gift ให้คลิกเข้าไปกด accept แล้วเราจะเห็นว่าเพื่อนส่งชิ้นไหนมาให้ จำไว้ก็ดีค่ะ จะได้ไม่ต้องไปควานหา


จากนั้นก็ให้คลิก play hotel city ถ้าสมมติว่าเพื่อนส่ง minibar มาให้ ให้เราคลิกไปที่ tab รูปกระถางดอกไม้ จะเห็น minibar มีกล่องสี่เหลี่ยมติดอยู่ นั่นหมายความว่าเราสามารถลาก minibar มาตกแต่งห้องได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ตัวเลขที่กำกับอยุ่บนกล่องสี่เหลี่ยมคือจำนวนของขวัญ ถ้าเป็นเลข 1 แสดงว่ามีแค่ชิ้นเดียว พอเราลากลงมาแล้วกล่องสี่เหลี่ยมจะหายไป ถ้าเรามี 2 ชิ้น กล่องสี่เหลี่ยมจะยังอยู่แต่ตัวเลขจะลดลงเหลือ 1

ถ้ารับของขวัญจากเพื่อนมาแล้ว ก็อย่าลืมส่งของขวัญกลับไปให้เพื่อนด้วยละ ต่อไปเป็นวิธีส่งของขวัญกลับไปให้เพื่อน


ให้คลิกไปที่รูปกล่องของขวัญที่อยู่ใต้จำนวนเงิน จากนั้นจะมีหน้าต่างรายการของขวัญที่เราสามารถส่งให้เพื่อนได้ ของบางชิ้นถ้าเลเวลไม่ถึงก็ส่งไม่ได้ เมื่อคลิกเลือกของที่จะส่งแล้ว ให้คลิก proceed to send จากนั้นจะมีรายชื่อเพื่อนขึ้นมา เราก็คลิกไปที่ avatarเพื่อนคนที่จะส่ง จากนั้นคลิกที่ ส่งคำร้องขอเกี่ยวกับ hotel city เป็นอันเรียบร้อย

0 comments:

Post a Comment